“Thùng rỗng kêu to”, câu nói ấy quả chẳng sai, và chắc chắn đúng với một nhóm người hiện giờ đang nheo nhóc theo cái gọi là “hoạt động dân chủ, nhân quyền”… Điểm tên trong số ấy, có Quân “Trốn Thuế”, Đẽo cày Hải, Góa chồng Minh Hằng, người dây Lân Thắng. Họ lập ra nhiều lắm những nào là blog, mạng xã hội, website… để viết văn, làm thơ, vẽ tranh, sáng tác hò vè và cả điếu văn, tâm thư, bố cáo, tuyên bố… “Kêu to” thật “rõ to” nhưng thực chất, tự “miệng nói tai nghe”, chục triệu người Việt Nam trong nước và vài triệu người Việt Nam ở nước ngoài, có ai thẩm thấu được thứ xuyên tạc, bóp méo, lừa bịp ấy đâu. Chữ quốc ngữ, may mắn là họ đều biết viết, ngoại văn thì cũng bặp bẹ, thế nên, bút đó, bàn phím đó, gõ và gõ, chứ có gì là sự thật, là hợp pháp.
Vậy câu hỏi đặt ra, họ làm điều gian dối đấy nhằm mục đích gì? Đâu là động cơ cho những hành động gian trá đó?
Lẽ nào họ không tồn tại? Có chứ, vì tồn tại thì không chỉ hít khí trời được. Tiền là động cơ, nhưng động cơ ấy thúc đẩy họ hành động tàn độc, đáng khinh bỉ. Thử nhìn qua xem, họ nói toàn điều bịa đặt, vu khống, xỉ vả tổ tiên, chống lại Tổ quốc, đi ngược lại lợi ích của dân tộc… Họ phủ nhận hoàn toàn lịch sử dựng và giữ nước, xây và chống ngoại xâm của dân tộc, thành quả cách mạng của nhân dân. Và họ gọi đó là những giá trị của “dân chủ”, “nhân quyền”. Văn hóa của dân tộc Việt Nam không chấp nhận điều đó. Đành rằng vì kế sinh nhai, nhưng vì cái gì đi chăng nữa, công dân một nước thì phải có trách nhiệm, nghĩa vụ chấp hành pháp luật. Đó là cơ sở góp phần vào sự ổn định xã hội, môi trường thuận lợi cho giá trị dân chủ, nhân quyền đích thực.

Đã vậy, họ còn ngộ nhận! Ngộ nhận rằng mình là “đại diện của nhân dân”, “đại diện của công lý”, rằng họ là “nhân sỹ, trí thức” có tâm huyết với sự nghiệm canh tân, phát triên đất nước… Thật rẻ rúm! Có những tên sống gần thế kỷ ăn cơm gạo của nhân dân, về già đi “làm thêm” bằng cách quay ra đá bát, quẳng xoong, ném nồi, vùi bếp. Vừa qua đó, nào là “tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Gửi tâm thư”… Chúng nhặng xị hết cả lên, đâu đó có sự kiện là chúng túm tụm nhau lại, mổ xẻ, sáng chế đủ thứ mà nhân dân ta quen gọi là “gian trá”.

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem