Một lần, sáng đẹp trong thanh bình ở Thủ đô, đường phố nhộn nhịp dòng người ngược xuôi. Thế rồi, bỗng trở nên nghẽn, ngỡ tưởng là tắc đường. Nhưng không phải, có cả tiếng cồng chiêng, rồi một nhóm người tay cầm lá (như lá cây vạn tuế), mặc áo trắng có in logo chữ và hình người. Dẫn đầu đoàn là một vị mặc áo đen dài, đeo thánh giá, đó ắt hẳn là một linh mục. Hay họ đi lễ nhà thờ? Băn khoăn tự hỏi, rất muốn có câu trả lời cho sự tò mò của một ngày mới.
Quan sát kỹ hơn, thấy nhóm người hình như không phải người sinh sống ở Hà Nội, vì họ mang theo bánh mì, nước và cả ba lô, nói giọng địa phương. Cũng không giống đi lễ nhà thờ, vì họ đâu hát thánh ca, và vị linh mục đi đầu cũng đâu giảng đạo, hơn nữa lại đi giữa đường phố giờ cao điểm?
Sự tò mò lên cao, nhưng đồng hồ thì cứ chạy dần về phía giờ làm, trong khi đường thì tắc, tiếng ồn, tiếng la ó, khiến sự kiên nhẫn đợi lời giải cho những băn khoăn tắt dần. Nhìn kỹ hơn, nhưng không quên thời gian trôi, thì thấy, nhóm người khoảng vài chục, hình như họ đang hô theo một hai người (kiểu như tổ trưởng), hô hoán đòi tự do, dân chủ gì đó cho một người nào đó. Trông bà con thật lành, nhưng người tổ trưởng hô to nhất thì giống lưu manh hơn, người linh mục thì ngông ngênh đi giữa đường. Mọi người hiếu kỳ đổ ra xem, có thanh niên mặc áo đoàn và một số cảnh sát giao thông cần mẫn phân luồng, đảm bảo giao thông. Nhưng sự hỗn loạn của nhóm người khiến đường phố tắc không dịch chuyển được. Sự bực bội của nhiều người đi đường thể hiện rõ nét, thậm chí có người còn văng tục chửi bới vị linh mục và nhóm người kia vì gây rối trật tự, cản trở giao thông. Mọi người thì thầm, bàn tán, nghe thoảng được thì đây là bà con giáo dân ở một số tỉnh kéo về dự phiên tòa xét xử một bị can được đưa ra xét xử sáng nay về tội trốn thuế.
30 phút, rồi một tiếng lỡ giờ làm, cuối cùng cũng đến được cơ quan, và chắc chắn dù lý do gì thì đó cũng là lỗi của chính mình. Lặng lẽ vào vị trí làm việc, nhưng câu hỏi thì vẫn chưa có lời giải đáp. Vào trang mạng, tìm hiểu tin tức pháp luật, được biết, hôm nay là ngày xét xử bị cáo Lê Quốc Quân với tội danh trốn thuế. Tìm hiểu rộng hơn, thì có diễn đàn tán tụng người đó là nhà dân chủ, hay nhân quyền gì gì, trước từng là một luật sư. Mới đọc qua đến đó, mà thấy ngán ngẩm và hiểu thế nào là một tên trí thức lừa bịp. Và thấy tiếc một tiếng hơn lỡ giờ làm, không chỉ của riêng mình mà hàng trăm người giống mình sáng nay.
Thiết nghĩ, dường như bà con mình với niềm tin theo Chúa trời, nhưng niềm tin ấy đã bị một số kẻ lợi dụng, lừa bịp trong đó có cả vị linh mục dẫn đầu đoàn thì phải. Lợi dụng bà con để vì mục đích cá nhân và bà con vô tình tiếp tay cho hoạt động gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến rất nhiều người khác. Một xã hội thanh bình, người người lo lao động, kiếm kế sinh nhai, vậy mà chỉ vì một tên trốn thuế khiến trật tự giao thông bị xáo lộn. Rõ ràng, dù nhìn nhận theo khía cạnh nào thì việc làm của nhóm người khi sáng và kẻ cầm đầu đều đáng bị lên án.

Có niềm tin tôn giáo nào lại răn dạy con chiên vi phạm pháp luật, có vị linh mục chuẩn mực nào, lại cầm đầu hoạt động gây rối, cản trở hoạt động bình thường của xã hội? Phải chăng, họ đội lốt linh mục, đội lốt nhà tự do, dân chủ này kia nhằm tạo vỏ bọc thực hiện những hành động xấu, như kiểu gây rối và trốn thuế? Trốn thuế ở nước ngoài, tội nặng lắm, và chẳng khác nào kẻ ăn cướp. Tên trốn thuế là tên cướp, tên cướp ở đây lại nhân danh Chúa, lợi dụng bà con dân nghèo làm bình phong, làm áo giáp. Bị cáo Quân trốn thuế lại từng là luật sư, luật sư thì pháp luật tinh tỏ, thảo nào không khó lợi dụng kẽ hở pháp luật để kiếm lời từ trốn thuế. Thật là một tên cướp đê hèn có động não.

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem