Xã hội thông tin bùng nổ, khoảng cách về địa lý và tư tưởng dường như là “phẳng”. Ngập tràn trên mạng xã hội, một số diễn đàn là những chủ đề về dân chủ, nhân quyền và tự do. Đằng sau danh từ cao đẹp của loài người là những động cơ đê hèn trượt dài trên con đường bất nghĩa, bất trung. Nào là luật sư Đài, Công nhân, blog Điếu kày… “trí thức” này, “nhân sỹ” nọ chẳng qua là những “chàng hề dân chủ”.
Biết về lịch sử để hiểu tường tận về quá khứ và hành động chuẩn nơi hiện tại. Đừng chắp ghép và bóp méo lịch sử mà hành xử trở nên kệch cỡm. Đất nước Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm xây và chống. Chống kẻ thù ngoại bang, dẹp nội phản, xây lòng dân, phát triển kinh tế, giữ chủ quyền lãnh thổ. Ngót nghìn năm Bắc thuộc đô hộ, dân tộc xa rời văn minh nhân loại. Từ năm 938, Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán dành độc lập đến 1979, sau 1041 năm, cả dân tộc gồng mình với khoảng 20 cuộc chiến tranh lớn chống sự xâm lược của ngoại bang, thực dân đế quốc. Ngần ấy cuộc chiến đủ để kéo chậm sự tiến bộ về mọi mặt của một đất nước. Hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam hiểu được giá trị hòa bình, dân chủ, quyền công dân. Bởi vậy, người dân Việt Nam đâu cần một tổ chức, một quốc gia nào đại diện hay một nhóm người nhân danh để phán xét nhân quyền, tự do, dân chủ tại Việt Nam.
Đáng buồn thay, có những kẻ sinh ra trên đất mẹ, lớn lên và trưởng thành trên đất mẹ, gần hết cả cuộc đời bám ở đất mẹ lại quay ra ruồng bỏ, xỉ vả, chà đạp lên chính mảnh đất mà họ đang miệt mài hàng ngày uống nước và hít khí trời tự do để sống. Họ bịa đặt nhiều thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước để tiếp tay cho một số kẻ bên ngoài vu khống Việt Nam hết vi phạm dân chủ, nhân quyền này đến tự do khác. Họ khẳng định một cách trên trời rằng ở Việt Nam không có dân chủ, tự do thật sự. Họ tham gia các hoạt động tuyên truyền nói xấu chế độ, nhà nước. Tham gia các hoạt động gây rối an ninh trật tự, kích động biểu tình gây mất ổn định tình hình đất nước, cản trở nghiêm trọng sản xuất kinh doanh và cuộc sống ổn định của người dân. Họ sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ để chống lại chính người mẹ của mình. Và họ ngộ nhận rằng, đó là những hoạt động “yêu nước”?
Vậy sao họ không tụ họp nhau quay cúp tới nơi đâu trên trái đất này nảy sinh, phát triển cho cái lý tưởng “tự do, dân chủ” trong mơ của họ? Lấy đâu ra một xã hội, một quốc gia phi luật pháp và tự do ngự trị trên ý trí của một số kẻ như vậy. Tự do và dân chủ khác với lợi dụng tự do, dân chủ để vi phạm pháp luật và càng khác với thứ tự do ảo tưởng, dân chủ trong mơ của các “chàng hề dân chủ” kia. Dù là ai, là công dân hay người lãnh đạo đất nước thì đều có trách nhiệm tuân thủ pháp luật. Pháp luật là công cụ quản lý nhà nước và xã hội, đảm bảo cho các xử sự của mọi người trong xã hội theo một chuẩn mực chung, được thừa nhận, công nhận và mang tính bắt buộc. Một số kẻ “hề dân chủ” đang ngộ nhận giữa dân chủ, tự do với nhu cầu tham lam của chính họ, đang đánh lận thuật ngữ để che giấu âm mưu gây mất ổn định xã hội của họ. Đó là kẻ phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc.
Là một công dân, mang quốc tịch Việt Nam lại có những lời nói, việc làm dơ bẩn, hành động như một kẻ khát máu, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng dân tộc. Làm toàn những chuyện gian dối, nói toàn những điều vu khống, đó ắt hẳn là cư xử của một con người bất nghĩa. Theo chân ngoại bang, cầu cạnh kẻ bên ngoài chống lại nền hào bình, phát triển ổn định của đất nước, hẳn là kẻ bất trung. Sống ở trên đời còn gì tệ hại hơn là mang danh bất trung, mang tiếng bất nghĩa. Kẻ đã bất trung, bất nghĩa thì không thể có hiếu. Phàm những kẻ cầu cạnh theo chân ngoại bang chống lại dân tộc thì không những ngoại bang không tôn trọng mà đồng bào còn khinh bỉ. Các “chàng hề dân chủ” sẽ mãi trượt dài trên con đường bất nghĩa, bất trung./.
Việt Tân

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem