Các cụ ta thường ví von: “thâm như Tàu”. Có 3 chữ mà chứa đựng cả một tư tưởng lớn, phản ánh đúng bản chất của Tàu. Để có kết luận ngắn gọn và xúc tích ấy, dân Việt ta đã trải qua nhiều cay đắng, trả giá bằng cả xương máu và biết bao của cải.
Quả thật là vậy, người Tàu thâm đến mức không có dân tộc nào trên thế giới thâm bằng. Cái màu thâm không giống ai và khó thể hiện bằng màu sắc cụ thể. Không lấy dẫn chứng đâu xa, cứ nhìn vào lịch sử xa và gần của người Tàu đối với dân Việt ta thì rõ. Trong ngót nghìn năm Bắc thuộc, người Tàu không chỉ cai trị, vơ vét của cải, họ còn hiểm độc hơn khi đồng hóa dân tộc ta. Cho dân Tàu sang sinh sống, lai tạo nòi giống dân Việt. Và không một cuộc xâm lăng nào lại không đốt sách vở, vùi dập dân tộc Việt trong sự ngu dốt và vùi lấp cội nguồn dân Việt.
Hãy khoan nói về quá khứ xa xăm kia, ngẫm lại mấy năm gần đây. Khi thấy dân ta tích cực nuôi trâu, bò để tăng gia sản xuất. Đàn trâu bò không ngừng tăng về số lượng, không chỉ để lấy sức kéo mà còn lấy thịt. Thấy vậy, dân Tàu không chịu được, ra chiêu bài mua móng trâu, móng bò với giá cao. Khổ nỗi dân mình thấy lợi trước mắt thì lòa mắt, chặt móng trâu, móng bò bán cho dân Tàu. Thật đau lòng khi hàng loạt con trâu bò béo tốt bị mất móng, mà đã mất móng thì làm sao kéo cầy được nữa!
Bài học thứ hai là bài học về cây chè cổ thụ ở một số tỉnh miền núi phía Bắc. Khí hậu và đất đai ưu đãi cho miền núi Việt phát triển những cây chè cổ thụ, chất lượng chè thơm ngon, giá trị kinh tế rất cao. Ấy thế, dân Tàu không chịu được, họ bèn cho thương nhân sang mua rễ chè cổ thụ. Vậy là hàng loạt cây chè cổ thụ bao năm tuổi lại bị đốn hạ chỉ để lấy rễ bán cho dân Tàu. Đau xót không sao kể xiết!
Một bài học đau xót nữa là bài học về cây nấm Lim. Để có một cây nấm Lim, thì ắt hẳn phải mọc gần gốc cây Lim, mà để có gốc Lim thì phải trải qua vài chục năm. Công dụng của nấm Lim vô cùng tốt, chữa được nhiều bệnh. Ấy vậy, dân Tàu đổ xô sang mua, và họ tung tin đồn là nấm này độc, lấy về bào chế thuốc độc. Từ một thần dược, họ bảo dân ta là thuốc độc. Vậy là hàng loạt cây nấm Lim được tuồn sang Trung Quốc, trong khi dân mình ngây ngô về công dụng hữu ích của nó.
Bài học thứ tư là bài học về râu ngô. Chắc hẳn bà con ta vẫn không thể quên cách phá hoại sản xuất rất đơn giản của dân Tàu đối với nền nông nghiệp nước Việt. Sở dĩ cây ngô có bắp là nhờ râu ngô để thụ phấn. Ấy thế, khi cây ngô còn non, dân Tàu sang nước Việt ta thu mua râu ngô non. Hàng trăm nghìn hecta ngô bị bẻ râu, bán râu ngô cho tàu. Cũng từng ấy hecta ngô không có bắp. Dân ta đói mà đau xót.
Và còn nhớ mãi bài học về con ốc Biêu vàng. Dân tàu bảo đây là loại ốc cho năng suất cao, ta nhập về. Té ra, là loại ốc phá hoại lúa kinh khủng. Bà con nông dân ta giờ không phải nuôi ốc biêu nữa mà là tìm ốc biêu mà diệt. Thảm họa Biêu vàng gây nhức nhối cho đồng ruộng Việt.
Bài học mang tính kinh tế khá rõ mà dân Việt mình không hiểu vô tình hay cố tình không nhận ra là bài học về quặng và than. Những khoáng sản quan trọng để phát triển công nghiệp. Dân Tàu thấy nước ta nhiều khoáng sản đó, chúng ra sức dùng tiền mua về. Mà mua về không phải để chúng dùng ngay, chúng đào mỏ, đổ xuống đó. Để rồi vài chục năm sau khi ta hết, thì chúng đem ra dùng. Hajz...............!!!!
Mấy năm gần đây, nước ta phát triển kinh tế, nguồn điện không đáp ứng được nhu cầu. Người Tàu ra vẻ thân thiện, bắt tay bán điện cho ta. Và thế là đường dây cao thế được xây dựng trên những quả đồi vượt sông Lô trên Hà Giang. Nhìn đường điện hùng vĩ mà lại bỏ hoang. Thiệt hại đau đớn quá mọi người ạ.
Bài học về thuê đất rừng ở một số tỉnh phía Bắc. Ối trời ơi, chúng thuê hàng trăm hecta đất rừng của ta, mà là rừng đầu nguồn. Ai biết được chúng làm gì trong rừng và ai biết được với hàng trăm năm thuê, sẽ có bao nhiêu người Tàu sang đất Việt ta sinh con đẻ dân Tàu????
Và còn nữa là bài học về việc thu mua lá điều, thu mua đỉa gần đây nhất… kể ra mà thật đớn đau….
Lan man đôi chút mà đã kể ra nhiều bài học từ sự “thâm” của dân Tàu. Sống cạnh một dân tộc nham hiểm, chúng ta không thể không đề phòng và cảnh giác. Mọi sự nhẹ dạ cả tin đều có thể phải trả bằng tính mạng, của cải và có thể là cả lãnh thổ của Tổ quốc. Mỗi người dân Việt cần có trách nhiệm với đất nước, có ý thức cảnh giác với dân Tàu. Là láng giềng nhưng không có nghĩa là bạn tốt, mấy nghìn năm lịch sử đã dạy cho chúng ta phải biết chung sống với một tên khổng lồ bành chướng. Hiện tại và tương lai dân Tàu sẽ tiếp tục nham hiểm hại dân ta, buộc ta phải thức tỉnh và thức tỉnh ngay tức khắc!

 Việt Tân

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem