Em Vương Thị Pằng (bên phải)
Sinh ra trong một gia đình khó khăn, nhà nghèo, nhưng em Vương Thị Pằng, dân tộc Mông, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Lũng Lìu, xã Dân Chủ (Hòa An) vẫn cố gắng vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của trường, Đội.
Gia đình em Pằng sinh sống ở xóm Lũng Lạ, xã Dân Chủ, là một trong những xóm vùng ba khó khăn nhất của xã, địa hình chủ yếu là núi đá, thiếu đất sản xuất nông nghiệp. Nhà nghèo, bố mẹ em quanh năm chỉ làm nương rẫy, nuôi bò. Là con thứ hai trong gia đình nên ngoài thời gian đi học em còn ở nhà phụ giúp bố mẹ nấu cơm, giặt quần áo, chăn bò, trông em. Thấu hiểu được những khó khăn của gia đình, Pằng luôn nỗ lực học tập thật tốt. Em Pằng chia sẻ: Em thích nhất môn Toán, trên lớp em luôn chú ý nghe giảng và thường xuyên làm nhiều bài tập, chỗ nào chưa hiểu đến lớp em sẽ hỏi cô giáo. Do bố mẹ em không biết chữ nên ở nhà em còn dành thời gian dạy em gái học bài. Say mê học tập, Pằng không nghỉ buổi học nào, nhà em cách trường hơn 2 km, phải đi bộ hơn một tiếng nhưng em vẫn cố gắng đến trường đúng giờ. Pằng nói: Sáng nào em cũng phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị đồ và dắt em học lớp 2 cùng đến trường. Hôm nào học cả ngày mẹ em gói cơm hoặc mèn mén, một ít rau để chúng em ăn trưa tại lớp, chiều học xong mới về nhà.
Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng với nghị lực và quyết tâm học tập của cô học trò nghèo dân tộc Mông, từ lớp 1 đến lớp 4, Pằng đều đạt học sinh giỏi, những tấm giấy khen chính là sự khích lệ, động viên Pằng tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Pằng còn là một lớp trưởng gương mẫu, Liên đội trưởng năng động, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của trường.
Cô giáo Tô Thị Tiềm, Giáo viên chủ nhiệm lớp của Pằng nhận xét: Pằng là học sinh ngoan, học giỏi, mặc dù nhà em ở xa nhất so với các bạn trong lớp nhưng luôn đi học đúng giờ. Em học đều tất cả các môn, nổi bật nhất là môn Toán. Em còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, lớp, thường xuyên kèm cặp, hướng dẫn làm bài tập cho các bạn học yếu trong lớp, được thầy cô và bạn bè yêu quý.
Cô học trò nghèo dân tộc Mông có ước mơ sau này trở thành giáo viên, em sẽ quay lại quê nhà để mang cái chữ đến cho người dân tộc Mông của mình. Chúc cho ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực.
(Nguồn: baocaobang.vn)

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem