Vẫn chiêu bài xuyên tạc, vu cáo từ thời cổ xưa nhằm vào tổ chức Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, công an… nay, RFA cùng bè lũ mõ điên cuồng quay ra vu cáo cá nhân công dân Việt Nam. Mới đây là trường hợp công dân Trần Nhật Quang bị bọn “chim lợn” quốc nội móc nối với RFA hải ngoại đưa vào “tầm ngắm” và “nã đạn” chỉ vì những hành động của một công dân chân chính, bất bình vạch mặt các trò bịp bợm của bọn NO-U, “dân oan”, “hội tù nhân lương tâm”… tụ hợp gây rối trật tự công cộng.  Cụ thể, ngày 19/2/2014, Đài RFA Việt ngữ đăng bài báo "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?" của tác giả có bút danh là "Cánh Cò" xuyên tạc, vu cáo, xâm phạm danh dự, nhân phẩm của ông Trần Nhật Quang. Công dân Việt Nam Trần Nhật Quang là một nạn nhân của hoạt động phạm tội do ban Việt ngữ RFA thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp.
Chẳng biết “Cánh cò” hay “Cánh vạc”, “Cánh diều hâu” nào sau cái bút danh ấy, nhưng cách đặt tựa đề “chửi ai” của Cò hẳn là đầy thiển ý. Đọc lá thư ông Trần Nhật Quang gửi cho Bà Libby Liu, Tổng Giám đốc Đài RFA tại 2025 M Street NW, Suite 300, Washinton DC 20036, USA, mọi người sẽ đồng cảm, sẻ chia với ông Trần Nhật Quang về những hành vi phạm tội của RFA:
“Tôi hoàn toàn bác bỏ những bịa đặt và vu khống nêu trên, vì những lý do sau đây:
1. Tôi không phải là dư luận viên, việc viết tôi là “trùm dư luận viên” là hoàn toàn vô căn cứ, bịa đặt và vu khống.
2. Tại thời điểm và địa điểm nêu trong bài viết, tôi không hề uống rượu, việc mô tả tình trạng say rượu ở tôi là bịa đặt và vu khống trắng trợn.
3. Tôi hành động từ lòng căm phẫn những kẻ lợi dụng sự hy sinh của các Liệt sĩ làm công cụ chống phá đường lối ngoại giao và quốc phòng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, là đường lối mà bản thân tôi cùng gia đình, họ hàng, bạn bè quen biết tôi, đều tin tưởng và ủng hộ. Vì vậy nhận định của bài viết rằng, Đảng “mớm” lời, Đảng “cho đàn em như ông Trần Nhật Quang chửi…” là hoàn toàn vô căn cứ và bịa đặt trắng trợn.
4. Tôi không hề có “thuộc hạ” nào và tôi không “lớn tiếng sai thuộc hạ quay video clip để post lên mạng”. Sự thật là tôi đã nói những lời thách thức với những kẻ đã xúm vào tôi để quay phim, chụp ảnh. Vì vậy bài viết đã bịa đặt và vu khống trắng trợn.
5. Tôi chưa bao giờ và không bao giờ chửi Đảng như bài viết xuyên tạc, bóp méo.

6. Bên cạnh đó, tôi rất phẫn nộ trước những suy diễn, sự xuyên tạc về Đảng và Nhà nước Việt Nam trong bài đăng nói trên, mà tôi không phải là chủ thể, nên tôi không thể thay mặt các chủ thể để bác bỏ trong thư này theo ý muốn của mình. Với những lý do nêu trên, tôi cực lực bác bỏ những nội dung bịa đặt vô căn cứ xúc phạm sự thật và xúc phạm danh dự cá nhân tôi của bài đăng "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?" đăng trên RFA.”
ÔNG TRẦN NHẬT QUANG
       Tất cả công dân Việt Nam yêu nước chân chính tại quốc nội và đồng bào người Việt tại hải ngoại đồng lòng với ông Trần Nhật Quang:
“Tôi bày tỏ sự bất bình với RFA đã cố tình đồng lõa, tiếp tay cho sự bịa đặt, vu khống cá nhân tôi vì những lý do sau đây:
1. Trước khi bài "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?" được đăng trên RFA, tất cả các bài đăng (Statuss), bình luận (comments), clips...trên các diễn đàn facebook, youtube, blogs...về tôi, tất cả các tin nhắn (inbox) đến tôi, cả từ hai phía chỉ trích - chửi bới - đe dọa và ủng hộ, đều không có từ khóa nào là "say" hay "rượu".
2. RFA có nhiều cộng tác viên trong nước Việt Nam, nắm bắt rất nhanh nhạy và đa dạng, nhiều chiều về các sự kiện, thông tin báo chí, thông tin internet, thông tin blog...ở Việt Nam. Trong thực tiễn, RFA đã từng đăng tải bài viết, ảnh, clip...ngay trong khi các sự kiện trong nước Việt Nam đang diễn ra, đặc biệt các sự kiện biểu tình "chống" Trung Quốc, "dân oan", bắt giữ các tội phạm chính trị. Với các lý do nêu trên, RFA không thể chối cãi không biết sự thật trước khi đăng bài "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?" ngày 19/2/2014, tức 3 ngày sau khi sự kiện diễn ra.
Với 2 lý do vừa nêu trên, tôi cực lực phản đối RFA đã đăng tải bài báo "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?". Việc làm này của đài RFA đã xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự và gây ra nhiều thiệt hại cả về thể chất, tinh thần của tôi. Hành động này không chỉ đi ngược với “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp” được chính RFA đưa ra là “phổ biến tin tức chính xác, trung thực và hữu ích, không tuyên truyền, không bè phái, không đả phá một chính phủ, cá nhân hay bất kỳ quốc gia nào”, mà còn là minh chứng rõ ràng về sự xâm phạm nhân quyền. Việc làm này không chỉ vi phạm pháp luật Hoa Kỳ (Tội phỉ báng) mà còn vi phạm các văn bản luật - chuẩn mực pháp lý chung, cơ bản của quốc tế về quyền công dân.
Từ hai luận điểm nêu trên, thông qua thư này, tôi yêu cầu Quý Đài RFA:
1. Gỡ bỏ bài đăng "Ông Trần Nhật Quang chửi ai ?" ngày 19/2/2014.
2. Đăng thư cải chính và lời xin lỗi tôi với số chữ tối thiểu dài bằng bài báo “Trần Nhật Quang chửi ai” để khôi phục lại danh dự cho người bị hại là công dân Việt Nam Trần Nhật Quang.
Tôi kiên nhẫn chờ đợi sự đáp ứng của Quý Đài RFA trong 30 ngày, kể từ ngày thư này được tôi gửi đến Quý Đài theo địa chỉ vietweb@rfa.org. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng tôi sẽ gửi đơn kiện về “Tội phỉ báng” đến Tòa án sở tại của Hoa Kỳ.”
Sự cương quyết, chính trực của ông Trần Nhật Quang là đúng đắn, phù hợp với các giá trị đạo đức và pháp lý của xã hội. Hành động lên tiếng của ông trước cách hành xử thô bạo của RFA không chỉ là tiếng nói của một công dân bất bình trước những hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bản thân, mà đó còn là bản án kết tội bộ sậu RFA cùng bè lũ tay sai NO-U, “dân oan” ngày ngày xuyên tạc, vu cáo Tổ quốc và nhân dân Việt Nam. Hi vọng rằng, nền dân chủ và các giá trị pháp lý của Chính quyền Hoa Kỳ sẽ quan tâm, phân xử công minh vụ việc vu cáo của RFA đối với công dân Việt Nam. Những nội hàm của “nhân quyền kiểu Mỹ” chắc hẳn không dung túng, đồng lõa cho các hành vi xúc phạm một con người, dù người đó không sống trên đất của Hoa Kỳ!
                      Đa Nhĩ Cổn

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem