Theo một số người gắn bó với chế độ ngụy quyền và từng có thời gian tham gia tích cực trong phong trào chống Cộng trước đây, nay giải nghệ cho rằng: “Bây giờ một số nhóm hải ngoại và ngay cả số trong nước được dựng lên có cách chống cộng rất khôi hài là chống bằng cái mồm rỗng”.
            Quả thật, khôi hài, rất hài kịch. Nếu như, một bộ phận có quyền lợi gắn với Việt Nam Cộng hòa trước 1975, sau 1975 ôm lòng hận thù và có phần trách nhiệm ra sức chống phá chế độ cộng sản thì đã đành rằng…. Nhưng nay, ngay cả một số tên được cho là tiếp nối dạng “truyền lửa” ở thế hệ thứ hai, thứ ba cũng loay hoay như kiểu đánh nhau với Cối xay gió của Donkyhote… Thực tế, các nhóm như Việt Tân, Đảng nhân dân hành động, N0 - U, hội anh em dân chủ, con đường Việt Nam…, hạt nhân tiêu biểu hải ngoại có Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng, Lê Quốc Quân, Nguyễn Sĩ Bình, trong quốc nội có nào là Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quốc Quân, Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Cù Huy Hà Vũ, đám trẻ trâu như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Phương Uyên… đang diễn những trò vui mang tên Hài Kịch.

            Trong phạm vi bài viết, xin được đề cập đến nhóm diễn “No-U”. Như cách diễn giải phân trần của các diễn viên, “No-U” mang nghĩa đại loại là phản đối đường lưỡi bò do Trung Quốc vẽ. Mượn cớ một đường lưỡi bò được vẽ trên giấy của Trung Quốc, một vài tên vốn ấp ủ mưu toan chống phá hòa bình, ổn định của Việt Nam trỗi dậy, tụ họp nhau dưới cái tên đầy tượng hình “No-U” hòng mị dân, lừa bịp quần chúng (tiếc rằng không lừa được ai) và che mắt bà con nơi hải ngoại (vải thưa khó che mắt thánh). Bản chất của No-U là chống Việt Nam chứ không chống Trung Quốc, phá hòa bình, ổn định của đất nước chứ không xây chủ quyền, độc lập cho đất nước (vì có ai xây nhà bằng cái mồm rỗng?); xuyên tạc, vu khống chứ không thể hiện điều gì trung thực, khách quan hết thảy. Cách No-U hành xử đầy nham hiểm. Hãy trông những gì No-U làm, đừng tin những gì No-U nói.
            No-U thường xuyên đánh cắp lịch sử, tráo trở nhân danh những vị anh hùng đã ngã xuống bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc để lấy cớ tụ tập gây rối trật tự công cộng. Điển hình như các cuộc tụ tập kỷ niệm ngày chiến tranh biên giới phía Bắc đầu năm 2014 vừa qua. Mồm kêu gào thống thiết, trả lời phỏng vấn hùng hồn nhưng cảm xúc thật thì khó che qua bộ mặt vốn giả nhân nghĩa. Ai rằng tưởng niệm những người đã ngã xuống lại hố hồ cười một cách lõa lồ:


            Từ thủa khai thiên lập địa đến nay, từ khi người Việt xuất hiện trên dải đất hình chữ S, không có lòng yêu nước chân chính nào được thể hiện theo cách của các thành viên No-U.  Bản chất của No-U đơn giản chỉ là một biến tướng của show diễn chống Việt Nam đầy chất hài kịch do một số kẻ giật dây câu kết với ngoại bang hòng nuốt chửng nền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Tiếc rằng, chưa và không bao giờ ý đồ đó thành hiện thực, mãi chỉ là ảo vọng thô thiển mà thôi. Một vở hài kịch trò mèo.
Việt Tân

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem