Nữ hoàng Anh Victoria (1819-1901)
Giai đoạn trị vì của Nữ hoàng Victoria (1819 - 1901) còn được biết đến với tên gọi thời đại Victoria - một thời kỳ với những tiến bộ công nghiệp, chính trị và quân sự tại Vương quốc Anh. Trong suốt thời kỳ này (từ 20/6/1837 đến khi nữ hoàng qua đời vào ngày 22/1/1901), bên cạnh những sáng chế phi thường, các nhà khoa học Vương quốc Anh còn có những phát minh “kỳ quái” không kém.

1. Máy hút thuốc tự động
Trong thời đại Victoria, hút thuốc lá đã trở nên phổ biến. Khác với công nghệ tạo khói ngày nay được sử dụng trên các sàn diễn, cỗ máy này lại được phát minh nhằm tạo ra… khói thuốc. Thay vì giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chiếc máy này lại thay con người “hút” vài điếu xì gà cùng một lúc rồi phả ra khói thuốc lá. Mục đích của việc ra đời chiếc máy này vào những năm 80 của thế kỷ XIX chỉ như một trò tiêu khiển nhưng đã thúc đẩy ngành công nghiệp thuốc lá phát triển.

2. Gậy đa chức năng
Mặc dù hơi kỳ quặc nhưng công dụng của chiếc gậy này là rất rõ ràng. Nó vừa có thể làm một chiếc sáo, một thước đo, một cái ô, một tẩu thuốc hay thậm chí còn được các quý ông thời đó sử dụng để… bắt bướm.

3. Máy liếm tem

Khi Internet thậm chí còn chưa được hình thành trong ý tưởng thì rõ ràng thư tay vẫn là công cụ truyền tải thông tin phổ biến và hữu dụng nhất. Tuy nhiên, với một số lượng lớn thư cần phải gửi, bạn sẽ không thể đảm bảo tốc độ và hiệu quả khi chỉ sử dụng lưỡi để dán tem. Và dụng cụ liếm tem ra đời vào cuối những năm . Nó nhanh chóng trở thành vật dụng không thể thiếu trong thời kỳ này.

4. Tấm chắn bảo vệ cho xe đạp


Năm 1890, công ty Overman Wheel đã phát minh ra kiểu xe có sử dụng các tấm chắn này nhằm phục vụ các quý bà, quý cô, những người luôn luôn diện trên mình những bộ đầm dài đến mắt cá chân.  Tấm chắn này được thêm vào để tránh việc chân váy vướng vào bánh xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.


5. Cầu con lăn

Thay vì xây một cây cầu hoàn chỉnh thì thời kỳ này dường như người ta có xu hướng tạo ra những thứ phức tạp và sáng tạo rườm rà không cần thiết. Những đường ray được xây dựng giúp cầu trượt từ đầu bên này sang đầu bên kia. Nó có chi phí rẻ hơn và dễ dàng xây dựng hơn cây cầu hoàn chỉnh. Tuy nhiên, không lâu sau đó, thiết kế này đã hoàn toàn bị dỡ bỏ vì những hạn chế trong quá trình sử dụng. Họ tranh cãi xem lúc nào thì cần thu cầu, khi nào thì nên mở mỗi khi thuyền bè đi qua.

6. Máy chải lông ngựa
Những người ở thời đại Victoria đã nghĩ ra một ý tưởng nhằm mục đích đơn giản hóa công việc hàng ngày, đó chính là máy chải lông ngựa. Nhưng nào ai ngờ, các bánh răng và bàn chải được mắc nối phức tạp với nhau cũng như cách vận hành loại máy này không hề đơn giản chút nào. Chúng chỉ khiến cho mọi việc dường như phức tạp hơn, khiến người dùng khó chịu khi sử dụng. Phát minh này xứng đáng trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Ig-Nobel ngày nay.

7. Bàn viết ổn định
Với một hệ thống giao thông chỉ gồm tàu hỏa và ngựa, thật sự gây ra nhiều khó khăn cho những người bận rộn luôn muốn một không gian thoải mái, bằng phẳng để có thể viết. Thiết bị này được gắn liền với chỗ ngồi của một người và cho phép họ viết mà không gặp rắc rối khi di chuyển bằng các phương tiện thời đó.

8. Công nghệ chép tay
Mặc dù vận hành không được trơn tru và “mượt” cho lắm, nhưng mẫu thiết kế này thực sự có ích cho những nhà văn, nhà báo hay các cô thư ký thời đó. Chiếc máy rất hữu ích trong việc tạo ra các bản copy khi công nghệ in ấn và photo chưa ra đời. Phát minh này thực sự đã giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

9. Xe đạp hình cầu
Phát minh này gồm một quả cầu trong suốt với thanh công cụ hỗ trợ người sử dụng bên trong. Một số người sẽ rất thích mẫu thiết kế này vì cảm giác thú vị khi ngồi trong đó. Tuy nhiên, thực sự thì nó không thoải mái như tưởng tượng một chút nào vì lực phải bỏ ra có khi còn nhiều hơn đi bộ, cũng như nguy cơ va chạm là rất cao.

10. Trang sức điện
Sức sáng tạo của người Anh thời kỳ này thực sự đã đạt đến mức không tưởng, khi họ nghĩ ra được loại trang sức được gắn đèn điện. Và mỗi khi bật sáng, ánh đèn sẽ chiếu qua các viên ngọc hay kim cương. Rõ ràng chúng ta không thể đeo nó lên người trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, ý tưởng này vô cùng thú vị và sáng tạo.

(Nguồn: kenh14.vn)


0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem