Mồm hay miệng, là một bộ của cơ thể người, có chức năng tạo ra âm thanh hay nói cách khác mồm là nơi xuất bản ngôn ngữ bằng âm thanh (bên cạnh nhiều chức năng khác). Trong cuộc sống khi muốn nhấn mạnh với ý bất bình thường, người ta sử dụng từ “mồm” thay vì từ “miệng”. Vai trò của cái miệng rất quan trọng, cổ nhân dạy: “Bệnh tùng khẩu nhập, hoạ tùng khẩu xuất” nghĩa là: bệnh từ cái miệng do ăn uống mà đem vào, họa cũng từ cái miệng do nói chuyện thị phi mà tạo ra. Phật dạy trong mười cái nghiệp của con người thì trong đó cái miệng đã chiếm bốn phần: chuyện không nói có, chuyện có nói không, nói lời hung ác, nói lời đôi chiều, nói lời thêu dệt.
Nghiệp trướng tạo ra từ cái miệng rộng lớn và thâm sâu vô cùng. Cái hay từ miệng, cái dở cũng từ miệng. Con người ở đời khó tránh khỏi nghiệp từ miệng. Thế nhưng phổ quát cho cái đại họa từ miệng phải dẫn chứng điển hình là những kẻ luôn dùng mồm thêu dệt, đặt điều, xuyên tạc, vu cáo về nền chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước Việt Nam. Đại nghiệp trướng mà họ tạo ra được ngụy tạo bợm trợn bằng danh từ “yêu nước”. Kể cũng lạ, từ cổ chí kim, những kẻ phản bội Tổ quốc lịch sử điểm tên không ít. Nhưng “yêu nước” bằng “cái mồm” thì thật lạ lẫm và khôi hài. Vậy “cái mồm yêu nước” được hiểu như thế nào?
Trước hết, “cái mồm yêu nước” là một cụm danh từ mang tính trượng trưng. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là internet và công nghệ truyền thông, cái mồm không chỉ được hiểu theo đơn nghĩa là một bộ phận của cơ thể người. Ở đây, mồm chính là con người, nhóm người và hệ thống công cụ, phương tiện hỗ trợ cho hoạt động xuất ngôn của con người, nhóm người đó. Ví dụ: toàn bộ phát ngôn của nhóm Việt Tân, đài RFA, RFI... (hải ngoại) và NO-U, hội anh em dân chủ, câu lạc bộ bầu bí tương thân... (quốc nội) được gọi chung là “cái mồm”.
Tiếp đó, “cái mồm yêu nước” thể hiện tất thảy bản chất xấu xa, đen tối trong mọi hoạt động do những kẻ mang danh “yêu nước” tiến hành với Tổ quốc Việt Nam. Có thể nói, để liệt kê hết các thủ thuật chiếm đoạt sự mơ hồ, nhẹ dạ của một số người dân do các nhóm hải ngoại và quốc nội kể trên thực hiện thì có đến mấy đêm cũng chẳng hết. Tốt nhất là chỉ nên điểm qua như: Dùng “cái mồm yêu nước” để phá hoại sự đoàn kết, thống nhất dân tộc, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân, giữa lương và giáo, giữa đồng bào trong nước và kiều bào; vu cáo lực lượng công an nhân dân, xuyên tạc mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động dân biểu, nghị sĩ một số nước phương Tây vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền; Kích động người dân không hiểu biết tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự... Từng ấy thôi, cũng đủ để vạch trần, bóc tách cái mồm hôi hám, khắm khựa của bè lũ phản bội Tổ quốc.
Từ bản chất hành vi xấu xa, đi ngược lại lợi ích chung của đất nước và nhân dân Việt Nam do “cái mồm yêu nước” thực hiện cho thấy:
Một là, tuyệt đối không nghe, không tin, không làm theo những gì “cái mồm yêu nước” xuất ngôn.
Hai là, tẩy chay, lên án mạnh mẽ, xóa bỏ, triệt tiêu “cái mồm yêu nước” khỏi đời sống xã hội đất nước.
Ba là, trách nhiệm xây dựng đất nước bằng hành động cụ thể của lao động, sản xuất, học tập nhằm đập tan các luận điệu “yêu nước bằng cái mồm” của bè lũ bán nước, theo chân ngoại bang chống dân tộc.
Việt Tân

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem