Lẽ thường, một sự việc diễn ra, nhìn ở các góc khác nhau, mỗi người khác nhau sẽ cho ra các lý giải không giống nhau về sự việc đó. Khi đặt miếng pho mát lên đĩa, người đói nhìn, người no nhìn, người đang buồn nhìn, đang vui nhìn, người béo phì nhìn, trẻ em nhìn, người già nhìn… nhìn từ trên cao, nhìn ngang, nhìn dọc… tất cả cùng nhìn, nhưng mỗi người sẽ có một suy nghĩ, một cảm nhận không đồng nhất về miếng pho mát đó. Tuy nhiên, dù ai nhìn và nhìn từ góc độ nào thì miếng pho mát không thể là con ngỗng quay hay chai beer Heniger. Pho mát trên đĩa chỉ là pho mát trên đĩa.
Câu chuyện về góc nhìn miếng pho mát tương tự như câu chuyện về một vài nhóm ở quốc nội (NO-U, hội anh em dân chủ…) và hải ngoại (RFA, RFI, Việt Tân, Đảng nhân dân hành động, Cứu trợ người vượt biển…) cũng như lác đác vài nhân vật nghị sĩ, dân biểu một số nước phương Tây (Sanchez, Royer…) nhìn về Việt Nam. Với một dã tâm ấp ủ là chống phá nền hòa bình, ổn định của Việt Nam, rõ ràng rằng góc nhìn của họ là góc khuất, góc tối, góc đen. Tràn lan trên tất cả các công cụ quảng bá, lăng sê của họ, tuyệt nhiên không hề có một góc nhìn tích cực, phản ánh trung thực, sống động tình hình chính trị, xã hội Việt Nam. Mọi sự việc, hiện tượng hàng ngày diễn ra liên quan đến Việt Nam đều được họ thẩm thấu qua một lăng kính bóp méo, xuyên tạc và xuất bản những ấn phẩm vu cáo, đánh lận trắng trợn.
Nhóm quốc nội thì ra sức mượn cớ “yêu nước”, “chống tham nhũng”… nhằm xuyên tạc, gây rối an ninh trật tự, chống phá môi trường thanh tịnh ổn định. Nhóm hải ngoại thì chộp ngay lấy hoạt động dàn dựng của nhóm quốc nội để lăng sê, vu cáo Việt Nam. Mấy tên dân biểu, nghị sĩ nước ngoài thì vào ùa ngồi phán như thánh về dân chủ, nhân quyền tại một đất nước mà họ còn chưa từng đặt chân đến một cách đàng hoàng. Rõ ràng rằng, từ một góc nhìn khuất, được chi phối mạnh mẽ bởi động cơ thiếu tính xây dựng và khách quan thì không thể lý giải, phân tích trung thực về bất kỳ sự việc nào, chứ chưa nói đến các vấn đề “quốc kế dân sinh”.
Sự thật thì không thể mua được bằng ngàn tỉ điều dối trá. Có chăng, ngàn tỉ điều dối trá ấy chỉ lừa bịp, che mắt được một vài người thiếu hiểu biết, hoặc nhận thức vốn đã khiếm khuyết. Sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường chính trị ổn định, đời sống người dân được nâng cao từng ngày, uy tín chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Đó là sự thật không thể phủ nhận. Mọi góc nhìn đều phải đưa về giá trị thực tế trung thực, khách quan.
Bù Nhìn Rơm

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem