Người ta nói rằng, gián điệp và nghề điếm là hai nghề cổ xưa nhất. Câu nói ấy, quả ít có phần nào sai. “Làm điếm” theo cách hiểu nôm na là hoạt động mại dâm – mua bán tình dục. Người ta còn gọi bóng gió “làm tiền” để ám chỉ nghề mại dâm. Đó dường như là “tiếng lóng” trở thành phổ thông đại chúng, từ cổ chí ta, từ đông sang tây, tất thảy có lẽ đều hiểu “làm tiền” theo ý nào. Tuy nhiên, giờ đây khi mà xã hội phát triển, nhu cầu thái quá vật chất và những biến thái về tinh thần, tư tưởng đã đẻ ra một cái nghề “làm tiền” mới của bầy “dận chủ”. Hình hài của cách “làm tiền” này được xây dựng trên nền móng của sự câu kết với ngoại bang, phản bội Tổ quốc và Nhân dân, xuất phát từ những động cơ vật chất đê hèn. Nhắc đến dận chủ, người ta dễ dàng nhận diện chúng cả ở hải ngoại và quốc nội. Tại hải ngoại là bầy đàn Việt tân, Đảng nhân dân hành động, Hội cứu trợ người vượt biển... với những tên tuổi như Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Tứ Duy... Còn quốc nội, có “Quân trốn thuế”, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng...
          Vậy, cách thức dận chủ “làm tiền” ra sao?
          Trước hết, phải thấy rằng bầy dận chủ đều là những kẻ có học thức, bằng cấp tây ta có cả. Tuy nhiên, học thức không tỉ lệ thuận với cách hành xử và đạo đức, nhân cách, quan điểm, tư tưởng. Hay nói đúng hơn, bầy dận chủ sử dụng cái học được để hại dân, hại nước, lừa bịp bà con ở hải ngoại và quốc nội. Cách thức lừa đảo chính là thủ đoạn để lũ dận chủ “làm tiền” một cách khá tinh vi, xảo quyệt. Muốn lừa được, thì chúng phải tạo niềm tin. Niềm tin có được không phải dễ, niềm tin phải dựa trên sự trung thực, khách quan. Mà bầy dận chủ thì không có gì chính nghĩa, hợp pháp, chúng là ô hợp của những kẻ vi phạm pháp luật, có hành vi chống phá Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, dận chủ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin để mê hoặc, lừa phỉng, dụ dỗ một số người. Với các công cụ tuyên truyền và được sự hỗ trợ USD của ngoại bang, dận chủ ra sức thông qua các website, diễn đàn, RFA, RFI... xuyên tạc, vu cáo tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam. Thâm độc hơn, chúng đánh lận con đen bằng thông qua một số nghị sĩ, dân biểu phương Tây không khách quan, thiếu thiện chí với Việt Nam để vu cáo, xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền... Mỗi khi tại Việt Nam có sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng nổi bật, nóng bỏng, là y rằng lũ dận chủ lại súm sít nhau lại để xuyên tạc vấn đề, nói không thành có, đổi trắng thay đen... Dễ nhận thấy nhất, lũ dận chủ thường so sánh kinh tế Việt Nam với kinh tế các nước phát triển mà không đi từ nguồn gốc, căn cơ của vấn đề. Chúng lấy phần ngọn để so sánh mà quên đi phần gốc, phần thân. Vì vậy, sự so sánh đó khập khiễng và đó chính là một thủ đoạn thâm hiểm nhằm xuyên tạc tình hình Việt Nam. Mặt khác, chúng thường nhìn các vấn đề xã hội, chính trị từ một góc nhìn vô cùng phiến diện và đầy tiêu cực, vì thế nên mọi nhận xét, đúng hơn là phán xét mang đậm dã tâm chống phá, tuyệt nhiên không hề có tính xây dựng. Ví dụ: Sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam vào tháng 5/2014 vừa qua, toàn dân tộc Việt Nam đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ Việt Nam kiên trì, cương quyết, khôn khéo đấu tranh với Trung Quốc trên cơ sở luật pháp quốc tế và bằng chứng lịch sử. Ngay dư luận quốc tế, chính giới, học giả các nước đều lên tiếng ủng hộ chính nghĩa của Việt Nam. Trong khi đó, bầy dận chủ la ó, hò hét, xuyên tạc này nọ, vu cáo Đảng, Chính phủ Việt Nam, đáng khinh bỉ hơn lũ Việt tân còn thông qua bọn dận chủ quốc nội kích động, lợi dụng lòng yêu nước thánh thiện của bà con một số khu công nghiệp biểu tình, gây rối an ninh trật tự, làm thiện hại kinh tế cho đất nước, làm ảnh hưởng tới hình ảnh, môi trường hòa bình, ổn định của Việt Nam.
          Một cách xuyên tạc thường thấy và đặc biệt mạt hạ của lũ dận chủ hải ngoại và quốc nội, đó là cách chúng “ăn vạ” có nghề. Một vài tên có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, như “Quân trốn thuế” hay Nguyễn Văn Hải, Phương Uyên... bị bắt, truy tố về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, thuộc Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, như kiểu “một con ngựa đau, cả tàu được chén no”, chúng tụm nhau lại câu kết với bọn dận chủ, mõ làng hải ngoại và ngoại bang, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền... Thật là một sự vu cáo trắng trợn và có thể khởi tố về tội vu khống!
          Vậy, tất thảy những chiêu bài, thủ đoạn lừa bịp, mị dân, đánh lận con đen của bầy dận chủ hải ngoại, quốc nội nhằm mục đích gì? Hay nói cách khác, động cơ thúc đẩy lũ dận ra đời, hành động là gì? Câu trả lời nằm ở hai từ “LÀM TIỀN”. Muốn có tiền từ bọn ngoại bang, lũ dận chủ phải hành động theo ý ngoại bang. Không phải ai cũng thành dận và ai cũng hành động bán nước, hại dân được như bầy dận. Mà bản thân chúng phải ươm mầm, ấp ủ, hun đúc những lệch lạc về đạo đức, nhân cách, tư tưởng và các nhu cầu vật chất, tinh thần, nói cách khác đó là sự lệch chuẩn so với chuẩn mực xã hội và pháp luật. Mặt khác, muốn có tiền từ sự nhẹ dạ, cả tin của bà con ở hải ngoại thì chúng buộc phải làm cho bà con tạm tin và nghe lọt tai. Do vậy, lũ dận chủ không từ một thủ đoạn nào, kể cả những thủ đoạn bần hạ nhất, tanh tưởi nhất. Chúng lập ra các hội nhóm trí trá và kêu gọi bà con ủng hộ, quyên góp tiền cho những hứa hươu hứa vượn, lừa bịp chuyên nghiệp của chúng. Có thể liệt kê một loạt các nhen nhóm trí trá, “làm tiền” tiêu biểu như:
          Hội cựu tù nhân lương tâm: “Hội kêu gọi và tiếp nhận đóng góp tài chính là tiền Việt hoặc ngoại tệ, của cá nhân và tổ chức là người Việt Nam và người nước ngoài, ở Việt Nam và ở nước ngoài, với điều kiện sự đóng góp này không đi kèm bất kỳ sự can thiệp ở bất kỳ mức độ nào vào các hoạt động của Hội.”
          Hội anh em dân chủ: Tài chính: Việc đóng góp tài chính của các thành viên cho Hội là tự nguyện. Ban điều hành sẽ vận động từ các nguồn khác nhau ở trong và ngoài nước để ủng hộ và giúp đỡ cho hoạt động của Hội.”
          Hội cựu tù nhân lương tâm: “Quản lý quỹ của Hội CTNLT: Mọi sự đóng góp, vui lòng liên lạc với: LM. Phan Văn Lợi; HT. Thích Không Tánh.”
          Hội nhà báo độc lập Việt Nam: “6- Hỗ trợ tài chính: Mọi hỗ trợ tài chính của cá nhân trong và ngoài nước cho IJAVN được gửi về địa chỉ: - Trao trực tiếp cho Linh mục Anton Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Hoặc gửi cho ông Phạm Chí Dũng, tài khoản: 091 407221 041 (VND), 091 407221 101 (USD), Ngân hàng HSBC Vietnam”.

          Như vậy, thế giới không chỉ có hai nghề cổ xưa nhất, và cũng không chỉ có một nghề “làm tiền” hiểu theo nghĩa... mà “làm tiền” còn được sử dụng để chỉ lũ dận chủ hại dân, hại nước. Bộ mặt thật của chúng cần được vạch rõ hơn nữa để tất cả mọi người tỏ bày và tẩy chay chúng ra khỏi xã hội. Có như vậy, môi trường dân chủ, tự do, hòa bình mới thật sự có giá trị sinh động.
           Việt Tân

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

LƯU TRỮ

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem