Bức màn bí mật của cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ lại bị chọc thủng. Lịch sử Hoa Kỳ hiện đại ghi thêm nguồn rò rỉ mới, bắt đầu cung cấp cho báo giới những thông tin mật về công việc của cơ quan đặc nhiệm.

Mỹ bị lộ tài liệu mật, báo Nga ví như vụ  “Snowden №2”
Collage: Voice of Russia.
Theo Tiếng nói nước Nga, bức màn bí mật của cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ lại bị chọc thủng. Lịch sử Hoa Kỳ hiện đại ghi thêm nguồn rò rỉ mới, bắt đầu cung cấp cho báo giới những thông tin mật về công việc của cơ quan đặc nhiệm. 

Ban lãnh đạo Tổng thống Mỹ kinh hoàng rút ra kết luận như vậy sau khi ấn bản điện tử Intercept (có nghĩa là “Chặn bắt"), đăng tải bài báo trên cơ sở dữ liệu của Trung tâm phản gián chống khủng bố. Khai thác những tư liệu như thế phải là người có quyền truy cập trực tiếp vào hồ sơ “Mật”.
Cụ thể, các nhà báo đã được rõ về mức độ mở rộng phi lý của "danh sách đen" ghi tên các nghi phạm hoặc nhân vật bị phát hiện dính dáng đến tội khủng bố trong thời kỳ lãnh đạo của ông Barack Obama.

Gần một nửa trong số 680.000 nhân vật có mặt trong cơ sở dữ liệu này một cách vô căn cứ. "Không xác minh được sự tham gia của họ trong các nhóm khủng bố", báo nhận xét. 

Cũng cần lưu ý rằng dưới thời ông Obama số lượng người bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ đã tăng hơn chục lần, đến 47 nghìn. Từ những chi tiết khác, có thông tin về việc nghi phạm hiện diện trong những tổ chức nào và những dữ liệu về họ mà cơ quan tình báo thu thập được. Nhân tiện cần nói thêm, chính trang web "Chặn bắt" này đã lộ ra cho thế giới biết về Edward Snowden.

Intercept-Chặn bắt là ấn bản đầu tiên công bố tin chấn động từ cựu nhân viên tình báo. Tuy nhiên những gì mới tiết lộ gần đây rõ ràng không phải do Edward Snowden. Ở đây nói về những bí mật có mốc thời gian tháng Tám năm 2013. Mà vào thời điểm đó thì Snowden đã ở Moscow rồi.

Dù sao chăng nữa, chính quyền Hoa Kỳ hiện đang cố gắng một cách tuyệt vọng để truy tìm “Snowden №2”. Intercept-Chặn bắt gọi người cung cấp tư liệu của mình là “một nguồn tin trong giới tình báo". Đương nhiên người ta sẽ truy lùng tìm kiếm trong cộng đồng này. 

Trước đó, báo chí đã đưa tin về khả năng rò rỉ trong các cấu trúc của NSA. Các chuyên viên tuyên bố rằng nguồn độc lập với Snowden đã cung cấp dữ liệu về nguyên tắc làm việc của một trong những chương trình tuyệt mật. Nếu thêm vào đó những bộc lộ bất ngờ của những người cáo giác trên mặt trận vô hình, lần đầu tiên tố cáo Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo "Tochka U" chống lại dân thường Donbass, thì có thể thấy một xu thế đáng buồn với Washington. 
(Theo http://bizlive.vn/)

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

LƯU TRỮ

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem