Ngày 19/8/1945, cách mạng tháng Tám thành công, ngày mùng 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Sau hơn 80 năm đô hộ của thực dân Pháp và ngót chục năm đán áp của phát xít Nhật. Người dân Việt Nam, từ thân phận nô lệ, trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ tương lai của chính mình. Thế nhưng, với dã tâm của bọn xâm lược, thực dân Pháp được sự hỗ trợ của đồng minh, quay trở lại xâm lược Việt Nam. Tình thế cấp bách, cả dân tộc đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng lên, kháng chiến chống Pháp, quyết bảo vệ nền độc lập non trẻ. Sau 9 năm trường kỳ kháng chiến (1045-1954), Hiệp định Gionever chấm dứt chiến tranh Việt Nam, Pháp phải thừa nhận thất bại toàn diện. Sự trọn vẹn của độc lập thống nhất chưa dừng lại ở đó, từ 1954, đế quốc Mỹ nhảy vào Việt Nam thay thế Pháp, tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược kéo dài 21 năm. Với vũ khí tối tân, đồng đô la mạnh bạo, Mỹ đã dựng lên bộ máy ngụy quyền bù nhìn khén tiếng tàn bạo tại Việt Nam hòng phục vụ âm mưu xâm lược, cai trị của Mỹ đối với Việt Nam. Các kịch bản tại Việt Nam được CIA Mỹ dựng lên, che mắt nhân dân Mỹ và nhân loại tiến bộ, tội ác dã man của Mỹ là một thực tế lịch sử không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sự phi nghĩa của đế quốc Mỹ và chế độ ngụy quyền tồn tại theo hệ lụy của thuyết nhân quả. Cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ và đồng minh tại Việt Nam đã thất bại hoàn toàn. Ngày 30/4/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn quân, toàn dân đã tổng tiến công nổi dậy thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối. Kể từ 1975, hòa bình, độc lập, tự chủ chính thức trở lại với nhân dân Việt Nam.
            Sau thất bại đau đớn tại Việt Nam, Mỹ và những tàn dư của chế độ ngụy quyền không làm ngơ mà tiếp tục thực hiện các kế hoạch, chương trình hòng vớt vát lại những gì không đạt được. Các lợi ích của bè lũ tay sai cho Mỹ bỗng dưng “mất trắng” về tay nhân dân lao động, sự cay cú của kẻ bại trận dâng lên, thôi thúc, hun đúc chúng hành động. Mỹ là kẻ đỡ đầu cho những mưu toan bẩn thỉu, thâm độc của tàn dư ngụy quân, ngụy quyền. Hàng ngàn người di tản theo chương trình của Mỹ, ngay khi đặt chân lên đất Mỹ, CIA, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, USAID… đã tài trợ, giúp sức cho nhóm chức sắc, tướng lĩnh bại trận của ngụy quyền thành lập ra các nhen nhóm chống phá thành quả cách mạng của nhân dân Việt Nam. Tiêu biểu như:  Đảng Dân tộc Việt Nam, Đại Việt Quốc dân Đảng, Đại Việt Cách mạng Đảng, Liên minh Dân chủ Việt Nam, Liên minh Quân chủ Lập hiến Đa nguyên Việt Nam, Đảng Nhân dân Hành động Việt Nam, Đảng Vì dân, Đảng Dân chủ Nhân dân, Đảng Người Việt yêu người Việt, Tổ chức Phục hưng Việt Nam, Phong trào Phụ nữ Việt Nam hành động cứu nước….
Cũng trong bối cảnh đó, tổ chức khủng bố Việt Nam canh tân cách mạng Đảng (gọi tắt là Việt Tân) đã ra đời năm 1982, do Hoàng Cơ Minh cầm đầu. Tiền thân của Việt Tân là Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam, thành lập ngày 30 tháng tư năm 1980 tại căn cứ 81 gần biên giới Thái - Lào thuộc huyện Buntharik, tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), cách Bangkok 500 km về phía Đông Bắc. Tổ chức Việt Tân tập hợp các phần tử thuộc ngụy quân, ngụy quyền cũ, được sự tài trợ vật chất, vũ khí của Mỹ tiến hành các hoạt động vũ trang, cướp giết, chống phá nền hòa bình, thống nhất của Việt Nam. Như vậy, ngay từ khi mới nhen nhóm ra đời, Việt Tân đã lộ rõ bộ mặt hại dân, hại nước. Bản chất của Việt Tân chính là sự thai nghén của âm mưu xâm lược Mỹ và sự thù hận của chế độ cai trị tàn bạo ngụy quyền.
            Ngân sách chi cho các hoạt động của Việt Tân từ ba nguồn: thứ nhất, là sự tài trợ của CIA, chính phủ Mỹ cùng đồng minh; thứ hai, là từ sự khuyên góp của người Việt hải ngoại; thứ ba, từ hoạt động kinh doanh phở Hòa. Một phần ngân sách được chi cho các hoạt động chống phá Việt Nam, phần lớn còn lại dành cho ban lãnh đạo chóp bu Việt Tân ăn chia nhau. Từ năm 1985 đến năm 1987, Việt Tân tổ chức 3 toán vũ trang xâm nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên, các chiến dịch này đều bị quân đội và nhân dân Việt Nam đập tan. Chính trong một chiến dịch Đông Tiến vào tháng 7 năm 1987, Chủ tịch Hoàng Cơ Minh bị trọng thương và tự sát. Nhiều toán viên bị bắt và bị tuyên án nhiều năm tù giam. Sau những thất bại liên tiếp, các thành viên chủ chốt của Việt Tân tức khắc ăn chia nhau số tiền ước tính khoảng 10 triệu đôla.
            Sau những thất bại liên tiếp của các hoạt động phi nghĩa, bẩn thỉu, Việt Tân thay đổi phương thức hoạt động theo mưu đồ diễn biến hòa bình của Mỹ và phương Tây. Những năm gần đây, bên cạnh hoạt động khủng bố, Việt Tân đẩy mạnh việc xuyên tạc, vu cáo tình hình Việt Nam, lôi kéo những người thiếu hiểu biết ở hải ngoại để ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho Việt Tân. Là con lai tật nguyền của Mỹ và chế độ ngụy quyền, Việt Tân không quên dùng đô la đê lôi kéo, mua chuộc người tham gia nhen nhóm khủng bố của Việt Tân, một số kẻ thất nghiệp trong nước được Việt Tân tung hô, lăng sê là “ngọn cờ” như Lê Quốc Quân, Bùi Thị Minh Hằng…
            Với bản chất chống phá quyết liệt, Việt Tân không ngừng các hoạt động tuyên truyền, trong đó trọng tâm nhấn mạnh đến đường hướng hoạt động của tổ chức, tô vẽ những viễn cảnh tưởng như tươi sáng, hiện thực hòng che mắt, mị dân đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Một số nghị sỹ các nước phương Tây được Việt Tân mua chuộc, có những phát ngôn không khách quan, thiếu trung thực về tình hình Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.
            Tất thảy đều chứng minh rằng, Việt Tân đang lừa bịp chính khách một số nước, là con bài hậu xâm lược của đế quốc Mỹ với Việt Nam, hoạt động của Việt Tân đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, đe dọa hòa bình, ổn định của nhân loại tiến bộ thế giới. Rõ ràng, Việt Tân là một tổ chức khủng bố đang biến đổi về hình thức. Túi tiền của ban lãnh đạo Việt Tân ngày càng phình to ra, trong khi đó vì nhẹ dạ, cả tin, nhiều người Việt hải ngoại “trái tim lầm lỡ bỏ trên đâu - Đô la sơ ý trao tay giặc”.
Nguyễn Hương Giang
            

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem