Nhân quyền – biết rồi, khổ lắm, nói mãi….
Thực tế nhân quyền Việt Nam như thế nào thì tuyệt đại đa số người Việt Nam sống trên lãnh thổ Việt Nam biết rõ hơn ai hết. Sáng ngày 12/11/2013 (theo giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 đã tiến hành bỏ phiếu bầu 14 nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016. Với 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu, Việt Nam đã trúng cử với số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Đó là sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế về nhân quyền Việt Nam.
Một số người gốc Việt bên Úc, Mỹ, Canada… vì nhiều động cơ khác nhau, đang ra sức xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tế tại Việt Nam, đặc biệt là trên lĩnh vực nhân quyền. Những thủ thuật xuyên tạc đã trở thành thứ nghệ thuật siêu hạng lan truyền theo cấp số nhân. Điểm đến một thủ thuật hay được sử dụng là “mượn danh” một cá nhân có tên tuổi, địa vị chính trị để “phát ngôn” vu cáo, xuyên tạc. Dẫn chứng điển hình là vụ việc: “Dân biểu Canada Wayne Marston lên tiếng về việc công an liên tục sách nhiễu gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn”.
Thật ra, vị dân biểu Wayne Marston, cũng giống như một số dân biểu khác như Sanchez, Ed Royce… chỉ nói theo đơn đặt hàng của một số nhóm lừa đảo chính trị như Việt tân, Đảng nhân dân hành động… Các vị ấy, chưa bao giờ khảo sát khách quan tình hình Việt Nam và có lẽ, một số vị thậm chí chưa một lần đặt chân đến Việt Nam. Thế mà, tuyên bố như đinh đóng cột!
Rõ ràng, những phát ngôn là thiếu căn cứ khách quan, xác thực:
“Tôi viết thư này gởi ông trong vai trò là Thành Viên Đối Lập Chính Thức của Canada về Nhân Quyền, về một vấn đề mà văn phòng chúng tôi có nhiều quan tâm. Theo Ân Xá Quốc Tế và các tổ chức khác, ông Huỳnh Ngọc Tuấn, một nhà đấu tranh bất bạo động và một cựu tù nhân, cùng với gia đình ông đã bị sách nhiễu, theo dõi, đả kích liên…”
Ông Wayne Marston là dân biểu Canada, không lấy thông tin từ Đại sứ quán Canada tại số 31 Hùng Vương, Hà Nội, Việt Nam, Điện thoại: +84(4) 3734 5000, Fax : +84(4) 3734 5049 hoặc Tổng lãnh sự quán Canada tại Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh, Tầng 10 tòa nhà Metropolitan 235 đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Điện thoại: +84 (8) 3827 9899, Fax: +84 (8) 3827 9935.
Wayne Marston sử dụng thông tin từ Ân xá quốc tế và “các tổ chức khác”? Tổ chức khác ở đây là tổ chức nào? Địa chỉ ra sao? Họ khảo sát bằng cách thức nào?... Không hề có tính khách quan và thực tế, một cách chung chung để đến kết luận vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Là một viên chức Nhà nước của Canada mà không dựa trên những nguồn thông tin chính thống, khách quan thì e rằng lời phát ngôn thiếu tính thuyết phục và không có trọng lượng – không đáng tin cậy.

Dù với thủ đoạn xuyên tạc tinh vi cỡ nào đi chăng nữa, dù công nghệ mạng có phát triển ra sao, thì sự thật không thể được thay thế bằng những dối trá được lăng sê.
Nguyễn Tiến Hùng

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem