Ngày 02/5/2014, Trung Quốc neo đậu giàn khoan HD981 cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý, ngay trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Với hành động đó, Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng quyền thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hành động thô bạo, phi nghĩa của Trung Quốc bị dư luận lên án mạnh mẽ không chỉ Việt Nam mà chính giới các nước, các học giả, báo chí nhiều nước trên thế giới đều phản đối.
Nhân dân Việt Nam với truyền thống yêu nước nồng nàn đã có những hành động bày tỏ cảm xúc trước hành động xâm phạm quyền thuộc chủ quyền Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Tuy nhiên, lòng yêu nước nồng nàn đó cần được thể hiện đúng lúc, đúng chỗ và với một lý trí tỉnh táo, thông minh chính trị. Nếu không, tác dụng sẽ ngược lại và vô tình sẽ phá hoại những giá trị tốt đẹp mà dân tộc Việt Nam đang có, mắc vào “bẫy” của Trung Quốc và bọn phản động chống Việt Nam bên ngoài. Lòng yêu nước khác với “lợi dụng lòng yêu nước" để xâm phạm hòa bình, ổn định, đoàn kết toàn dân tộc.
Trong thời khắc nóng bỏng này, lòng yêu nước – những điều nên và không nên:
5 - NÊN:
1. Tuyệt đối chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc đấu tranh với hành động Trung Quốc xâm phạm quyền thuộc chủ quyền của Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa. Tất cả hành động của mỗi người dân đều tuân thủ các chỉ dẫn, quy định do Đảng, Nhà nước ban hành.
2. Tuyên truyền để mọi người hiểu đúng, hiểu khách quan thực tế tình hình trên biển Đông và chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động gây rối an ninh trật tự, phá hoại sự đoàn kết dân tộc…
3. Tập trung lao động sản xuất kinh doanh, học tập nâng cao tri thức, nghiên cứu khoa học, phát triển kinh tế xã hội, làm giàu mạnh cho đất nước. Đó sẽ là cơ sở vững chắc, dài lâu trong công cuộc đấu tranh pháp lý, dư luận với Trung Quốc. Nếu dân không giàu, nước không mạnh thì làm việc gì cũng khó.
4. Đoàn kết toàn dân tộc dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc. Mỗi người dân có trách nhiệm quảng bá, tạo dư luận đúng đắn về hành động Trung Quốc xâm phạm quyền chủ quyền của Việt Nam trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, tranh thủ sự ủng hộ quốc tế đối với Việt Nam. Định hướng dư luận và tạo dư luận trên cơ sở hiểu biết pháp luật quốc tế.
5. Đóng góp tinh thần và vật chất cụ thể, thiết thực với các chương trình, quỹ vì biển đảo quê hương, ủng hộ ngư dân bám biển. Đề xuất các sáng kiến gửi Chính phủ trong công cuộc giữ vững quyền chủ quyền trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
5 - KHÔNG NÊN:
1. Không nên nghe theo bọn phản động bên ngoài như Việt Tân hay nhóm NO-U… kích động biểu tình, tham gia tụ tập đông người dưới danh nghĩa “yêu nước” nhưng thực chất là âm mưu gây bạo loạn xã hội, gây rối trật tự, chống lại hòa bình, ổn định của đất nước.
2. Không tham gia các hoạt động đập phá nhà xưởng hay tẩy chay công dân Trung Quốc. Vì các hoạt động kinh tế của doanh nghiệp Trung Quốc, công dân Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam không liên quan tới hành động của Chính phủ Trung Quốc trong việc đưa giàn khoan HD981 vào vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Nếu bị kích động như vậy, sẽ tự hủy hoại sự ổn định, làm thiệt hại kinh tế của chính người dân, của đất nước Việt Nam và làm xấu đi hình ảnh của một đất nước Việt Nam anh hùng, yêu hòa bình, nhân văn.
3. Không nên tuyên truyền thiếu tri thức, không dựa trên cơ sở pháp luật quốc tế, thiếu định hướng đúng đắn sẽ là hành động tự gây hại cho Việt Nam, tạo cớ cho Trung Quốc vu cáo Việt Nam và tạo bất lợi cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh dư luận, pháp lý với Trung Quốc về vấn đề giàn khoan HD981.
4. Không nên mất bình tĩnh, hành động theo cảm xúc chủ quan, thiếu định hướng đúng đắn trước việc Trung Quốc xâm phạm quyền thuộc chủ quyền vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
5. Không nên tiếp nhận các thông tin không chính thống bên ngoài như trên các Website RFA, RFI… Vì đó là những công cụ tuyên truyền của bọn phản động chống nước, hòng dẫn dắt nhận thức sai lệch của người dân, phá hoại sự đoàn kết, thống nhất của dân tộc Việt Nam. Vấn đề của dân tộc Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và người dân Việt Nam hiểu rõ hơn bất cứ kẻ nào bên ngoài đang xuyên tạc, vu cáo sự thật.
Yêu nước! Tất cả mọi người dân Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng đều tiếp nối hào khí anh hùng của Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Quang Trung… và hơi thở của thời đại Hồ Chí Minh đều có một lòng nồng nàn yêu nước, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định:"Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam đều rất thông minh, sáng tạo và nằm trong khối đại đoàn kết vững chắc. Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể yêu nước chỉ theo những cảm xúc nhất thời do bị kích động bởi những kẻ xấu nhân danh “yêu nước” mà hành động thiếu suy nghĩ. Chúng ta – mỗi người dân Việt Nam cần yêu nước bằng cả lý trí và trái tim!
                                                                          (Theo Việt Tân, nguoiconyeunuoc)


0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem