Hải quân Trung Quốc đang triển khai 2 cuộc tập trận lớn trên Biển Đông và biển Hoa Đông từ ngày 26/7 – 1/8 nhằm phô trương khả năng quân sự trước Việt Nam, Philippines, Nhật Bản, theo tờ Ta Kung Pao.
Trước đó, Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ tiến hành các cuộc tập trận tại khu vực Vịnh Bắc bộ - hải phận phía bắc bờ biển của Việt Nam và phía nam Trung Quốc. Ngoài ra, các cuộc diễn tập quân sự tại khu vực biển Hoa Đông – nơi Trung Quốc và Nhật Bản đang tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, cũng sẽ được tổ chức. 
Theo đó, Trung Quốc yêu cầu không một tàu thuyền và máy bay dân sự nào được phép hoạt động trong hai khu vực trên từ ngày 27/7 – 2/8. Tuy nhiên, những tàu thuyền hoạt động gần khu vực Bắc Kinh tổ chức tập trận, sẽ phải tuân thủ những quy định hướng dẫn của tàu hải giám Trung Quốc. 
Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận trên Biển Đông năm 2010. 
Các sân bay và chuyến bay nối những thành phố phía đông bờ biển Trung Quốc như Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu, Tế Nam, Hợp Phì, Vô Tích, Ninh Ba, Thanh Đảo, Trịnh Châu và Liên Vân cảng đều phải hủy hoặc hoãn chuyến do nằm sát với vùng quân sự Nam Kinh và Tế Nam. 
Nguồn tin từ Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh các cuộc tập trận lớn sẽ vẫn được quân đội nước này tiếp tục tổ chức tới giữa tháng Tám. 
Chuyên gia quân sự thuộc Hải quân Trung Quốc Zhang Junshe cho rằng thông qua các cuộc tập trận trên Trung Quốc muốn khẳng định với những quốc gia đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh tại quần đảo Trường Sa, bãi cạn Scarborough và quần đảo Senkaku/Điếu Ngư rằng quân đội nước này có khả năng giành lại những “vùng lãnh thổ đã bị mất”. Ngoài ra, Trung Quốc còn muốn ngăn Nhật Bản tái diễn một cuộc xâm lược như xưa.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ta Kung Pao (Đại Công báo ), tờ báo tiếng Trung hoạt động lâu đời nhất tại Trung Quốc và đặt trụ sở tại Hồng Kông. Tờ báo đăng tải tin tức các chủ đề về chính trị, kinh tế, văn hóa và được coi là tiếng nói của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Hồng Kông. 
(Theo http://infonet.vn)

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

LƯU TRỮ

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem