Cuộc diễn tập sẽ kéo dài trong một tuần và sẽ được tổ chức ở khoảng cách khoảng 80km cách 2 hoặc 3 tàu bảo vệ bờ biển của Trung Quốc đang chốt giữ bất hợp pháp bãi cạn Scarborough trên Biển Đông.
Mỹ và Philippines sẽ tổ chức cuộc diễn tập quân sự mang tên Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) 2014, cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 26/6 đến 1/7, gần bãi cạn Scarborough ở vùng biển Tây Philippines (Biển Đông).

Theo Reuters cho biết thì sẽ có khoảng 1.000 binh lính Mỹ và Philippines tham gia vào cuộc diễn tập bắn đạn thật này trên bờ biển phía tây của đảo Luzon, Philippines.

Phía hải quân Hoa Kỳ sẽ điều một tàu khu trục tên lửa, máy bay trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk, hai tàu đệm không khí, một đơn vị người nhái, một đơn vị công binh chiến đấu (Seabees), một đơn vị về bom mìn, và các phương tiện tấn công đổ bộ có kích thước khác nhau.

Philippines sẽ phái tàu chiến BRP Ramon Alcaraz (PF-16) – một tàu cũ của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ, và tàu BRP Emilio Jacinto (PS-35) – một tàu cũ của Hải quân Hoàng gia Anh, một máy bay Britten-Norman Islander, hai máy bay trực thăng AgustaWestland AW-109E của Hà Lan, một đơn vị lực lượng đặc biệt hải quân, một đơn vị bom mìn, hai đội thuyền đặc biệt, ba đơn vị người nhái, một nhóm các đơn vị truyền thông, hai công ty hàng hải cùng ban nhạc, các đơn vị hậu cần và đơn vị công binh chiến đấu (Seabees).

Hơn nữa, lực lượng hải quân hải nước sẽ tiến hành một cuộc tập trận pháo binh trong khu vực xung quanh vùng biển Luzon vào ngày 29 tháng Sáu.

Tháng trước, Mỹ đã hủy bỏ cuộc diễn tập CARAT 2014 với Thái Lan, để phản đối cuộc đảo chính quân sự không đổ máu tại quốc gia Đông Nam Á này.

Cuộc tập trận chung sắp tới giữa Mỹ và Philippines được tổ chức nhằm giúp củng cố năng lực của cả hai bên trong các chiến dịch đổ bộ, các chiến dịch đặc biệt và chiến tranh trên mặt nước cũng như tăng cường chia sẻ thông tin, phát ngôn viên Lực lượng Hải quân Rommel Rodriguez cho biết.
(Theo infornet.vn)

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem