Cái lạnh của mấy ngày gần đây khá tê tái. Không khí hanh khô làm lộ thêm những vết nứt nẻ. Thế nhưng các diễn đàn của rận chủ vẫn ẩm mốc, như quay lưng với thời cuộc. Nhẫn nại cần mẫn “bới vết, tìm lông” để thổi phồng và vu khống. Đó là một đặc trưng cố hữu của bầy rận chủ.
            Cuối năm, như xả hàng tồn kho và chạy bứt về tết, rầm rộ nhiều chiêu thức để “kiếm lời”, hi vọng vớt vát sau nhiều năm mưu đồ thất bại, tiền đồ xám xịt. Mới đây, mõ làng RFA, RFI lại rống lên thứ “Bầu bí tương tàn”, “Mạng nhện blogger Việt Nam”, “Hoàng Sa FC”, “Tuyên bố ra khỏi…”, “Dân biểu Sanzchez gửi thư cho Ngoại trưởng Mỹ Kerry”… Nói thật đã dễ, nói dối còn dễ gấp trăm lần. Ấy vậy, vẫn có những người nhẹ dạ dễ dàng nghe và tin sự giả dối từ vài ba cái “mõ làng” đó, để rồi tiền mất tật mang. Những nhơ nhuốc bẩn thửu chính trị chính em chống phá nền dân chủ, hòa bình của Tổ quốc Việt Nam dịp cuối năm như tỷ lệ nghịch với thời tiết. Âu cũng dễ hiểu cho nồi bánh trưng của nhóm rận chủ kia. Không tích cực thì lấy đâu củi đun và lá dong gói bánh. Chỉ tiếc cho bà con nào ngây thơ chót phí thời gian và tiền bạc góp tiền cho bầy rận sắm tết.
            Đất nước đang hừng hực khí thế chuẩn bị đón xuân sang, một mùa Đào Mai rựng rỡ của non sông và lòng người. Con người bộn rộn với những bộn bề của cuộc sống, miệt mài lao động. Còn bầy rận chủ thì bao đời nay vẫn vậy, trốn thuế, lừa dân, hại nước. Mới đây, rận chủ Nguyễn Đ Kiên, Ch Dũng, Hiếu Đ… lăn ra vật vã ăn vạ, mượn mõ RFA, RFI đánh trống kêu “oan Thị Màu”. Phầm màu toe toét trên bộ mặt giả nhân nghĩa hòng mong kiếm tìm sự bố thí lòng thương cảm cho một kiếp con… Rồi một bầy nheo nhóc xúm lại tung hô gọi chất lỏng đo đỏ trên thứ ấy là “hi sinh” là “dũng cảm” đấu tranh chống nền dân chủ, hòa bình, ổn định của Tổ quốc. Chẳng khác nào tính hài bi kịch của “Con Rồng tre”.
            Co cóp lại trong cảnh “bầu bí tương nhau”, bầu thì ít mà bí thì nhiều. Thoi thóp, dật dờ, chui rúc, bụi bờ bao năm vẫn là tiếng động “thở hắt ra” của những đứa con bất hiếu với Tổ quốc Việt Nam.
“Ngày dài tháng rộng lang thang
Đôi lời bày tỏ xuân sang đón chờ”

0 Nhận xét:

Flag Counter

Sự Thật và Dối Trá

Sự Thật và Dối Trá

XEM NHIỀU

bunhinrom007@gmail.com. Được tạo bởi Blogger.

Lượt Xem